Thứ Năm, 1 tháng 12, 2016

Nghệ thuật tennis trái 1 tay đang lãng quên

Tin Tức Tennis - Đa dạng dạy tennis mầm non hiện nay ko được khuyến khích chơi trái 1 tay.

Ở quần vợt nhiều cú đánh trái sử dụng một tay được người ta giả dụ một nghệ thuật, hơn người nào hết nhiều tay vợt tennis chơi trái một tay được xem như người nghệ sĩ trên sân đấu. Người nâng tầm cú đánh trên trở thành nghệ thuật, không phải nhắc thì ai cũng biết ấy là Roger Federer.




Đa dạng cú trái của Federer ẩn cất sự đẹp mắt, uyển chuyển mà cũng ko kém phần mạnh mẽ. không những thế còn phải kế đến những tay vợt tennis chơi trái 1 tay tuyệt vời khác như: Wawrinka, Gasquet, Almagro...

Dĩ nhiên đã là nghệ thuật thì không phải người nào cũng có thể làm cho được, Khi đã khiến được thì kiên cố bạn phải là người có khả năng thực thụ. Nữ huyền thoại Martina Navratilova, 18 lần vô địch Grand Slam từng khẳng định: "Tôi sẽ dạy người chơi trái hai tay đánh topspin (đánh xoáy) và trái một tay đánh cắt và vô lê. Bạn thực thụ phải là một nhân tài nếu như muốn chơi trái một tay".



Theo đa dạng Thống kê cho thấy, trong khoảng 1970-1990, có tới 60% những tay vợt tennis chơi trái một tay quán quân Grand Slam, nhưng ở 10 năm qua, chỉ còn 10% đa dạng tay vợt chơi trái một tay khiến cho được điều này.

Chính Federer, người chơi trái 1 tay hay nhất thế giới san sẻ anh sẽ dạy cho lớp cận kề mình chơi trái hai tay bởi nhiều cây vợt tennis hiện tại rất nặng. huấn luyện viên quần vợt huyền thoại Nick Bolletieri đề cập rằng không người nào có tới thể đánh bại Roger Federer ví như "Tàu tốc hành" chơi trái hai tay.

Tay vợt tennis số 1 trên thế giới ngày nay Novak Djokovic từng được cựu tập huấn viên Jelena Gencic khuyến khích sử dụng trái 1 tay, nhưng Djokovic thừa nhận mình cảm thấy "rất yếu" Lúc đối phó với đa dạng trái bóng nảy cao, do đó Novak đã quyết định dùng đến trái hai tay.

Bây giờ thì thiên hướng chơi trái của một tay của tuổi teen ngày càng ít đi, bởi chẳng hề ai cũng đủ kiên nhẫn để luyện thành thạo kỹ năng này.

Carlos Rodriguez, cựu huấn luyện viên của Justin Henin cho rằng: "Những cú trái 1 tay sẽ hoàn toàn biến mất trong 1 thập kỷ đến đây. không hề vì nó ko hiệu quả, nhưng do HLV và những bậc bố mẹ đều không đủ nhẫn nại cho con học cú đánh này".

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Popular Posts

Recent Posts

Pages

Download Theme

Được tạo bởi Blogger.

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Find Us On Facebook

Blogger templates

About

Blogroll