Thứ Hai, 31 tháng 10, 2016

Học giao bóng tennis chuyên nghiệp

Giao bóng trong môn tennis là một kỹ năng rất cơ bản và quan trọng mà bất kì người nào tennis cũng phải biết và làm chủ được. Điều quan trọng nhất trong khi bạn giao bóng tennis là độ chính xác và ổn định. Rất nhiều người (nhất là ở những người mới học tennis) quá chú trọng vào việc học cách giao bóng mạnh, tuy thỉnh thoảng có quả giao bóng tennis ăn điểm trực tiếp (Ace) nhưng mà lại tỉ lệ giao bóng hỏng lại quá cao, sau đó giao bóng lần hai lại quá dễ để đối phương có thể ghi điểm .


Vài cách giao bóng tennis :

Kiểu Flat: tung bóng hướng ra phía trước người, đánh thẳng vào bóng, không xoáy, trái bóng đi hết sức mạnh cắm sang phần sân bên kia. Các tay vợt chuyên nghiệp thường sử dụng kiểu này để giao bóng thứ nhất. Cầm vợt số 2 hoặc số 3 để thực hiện cú giao bóng kiểu này.
Kiểu Topspin: tung bóng ngay trên đỉnh đầu mình, đánh vào phần trên trái bóng để tạo xoáy. Kiểu này ít mắc lưới hơn so cùng kiểu flat đc các tay vợt dùng để giao bóng thứ hai cho an toàn. Tuy không mạnh như giao bóng flat nhưng lại độ xoáy của cú giao bóng này cũng tạo lên khó dễ cho đối thủ. Bóng sau khi chạm mặt sân bên kia thường nảy lên cao khiến đối thủ khó trả bóng tốt. Cầm vợt số 1 hoặc số 2 thực hiện cú giao bóng kiểu này.
Kiểu Slice: tung bóng nhiều sang phía bên phải bạn (nếu các bạn cầm vợt bằng tay phải), đánh vào cạnh bên phải của trái bóng để cho bóng xoáy và bay xa ra phía “mang cá” sân đối phương. Vì đánh vào cạnh trái bóng nhiều nên người ta thường gọi cú này là “lột vỏ quả cam”. Cầm vợt số 1 hoặc số 2 thực hiện cú giao bóng kiểu này.
Kiểu Topspin-slice: là phối kết hợp giữa hai kiểu Topspin và Slice. Điềm tiếp xúc bóng là điểm 45 độ. Kiểu này làm ra 2 dòng xoáy. Cầm vợt số 1 hoặc số 2.
Kiểu American Twist: khá giống kiểu topspin-slice. Cổ tay lúc tiếp xúc bóng “ngắt” lớn hơn. Kiểu này làm ra 2 dòng xoáy vô cùng lạ: chưa tiếp đất, bóng xoáy sang trái; sau tiếp đất, bóng xoáy sang phải. Cầm vợt số 1 thông dụng hơn số 2.
Volley
Đối với những người mới bắt đầu chơi, vì gần giống một cái máy chưa đc lập trình bao giờ, họ sẽ thấy dễ dàng hơn trong việc thay đổi giữa cách cầm Eastern Forehand (số 3) và Eastern Backhand (số 1) khi đánh volley bên phải và bên trái, vì hai cách cầm này cho phép mặt vợt vuông góc với bóng.

Để hạn chế lỗi lúc giao bóng

cố gắng làm tốt ngay từ quả giao bóng đầu tiên: đó là điều hiển nhiên và ko có gì phải bàn cãi. Chính vì thế, cách tốt nhất để tránh những pha giao bóng hai lỗi chính là giảm thiểu các quả giao bóng lần hai. điều đấy đồng nghĩa với việc tận dụng tốt những quả giao bóng số một, sử dụng tốt những pha đánh xoáy, hoặc phấn đấu giữ tầm khoảng cách/căn khoảng tầm cách với các vạch sân. Bất kể bạn áp dụng hình dáng nào, hãy phấn đấu tận dụng tốt mọi quả giao bóng lần thứ 1.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Popular Posts

Recent Posts

Pages

Download Theme

Được tạo bởi Blogger.

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Find Us On Facebook

Blogger templates

About

Blogroll