Thứ Ba, 18 tháng 10, 2016

Dạy học tennis cho người mới bắt đầu học

Việc học tennis cơ bản không còn là vấn đề mới mẻ, hiện nay đang là xu thế phát triển vô cùng nhanh trong xã hội loài người . Sở dĩ nó phát triển như vậy là vì với các môn thể thao đối kháng nói riêng như tennis mang lại lợi ích vô cùng to lớn cho người chơi. Một đặc thù không thể không nhắc đến của môn tennis đó là tính giao lưu cao, phù hợp với toàn bộ lứa tuổi, hỗ trợ mở rộng các mối quan hệ xã hội, cực kỳ có ích cho cuộc sống và công việc của người chơi.


Để bắt đầu học đánh tennis, các bạn nên tham gia khóa học tennis cơ bản tại trung tâm dạy đánh tennis có uy tín thay vì tự học qua Youtube, sách báo hoặc qua các bạn bè, người chơi lâu năm nhưng mà lại chẳng phải là giáo viên chỉ dẫn tennis chuyên nghiệp. Bởi vì tại trung tâm dạy đánh tennis có uy tín và thời gian dài như Fansipan Tennis, mọi người sẽ có thể có được công nghệ tennis chuẩn, chơi hiệu suất hơn, không bị chấn thương, và tiến bộ nhanh hơn vì các giáo viên dạy tennis giàu kinh nghiệm của chúng tôi sẽ liên tiếp chỉ dẫn, giải thích tỉ mỉ và chi tiết để mọi người hiểu kỹ nhớ lâu, quan sát và sửa động tác ngay lúc bạn mắc lỗi, hạn chế hình thành thói quen sai.

Học tennis rất quan trọng sức khỏe đôi chân

Để chơi tennis cơ bản, đặc biệt là cho người mới bắt đầu chơi tennis, điều tiên quyết và quan trọng nhất là mọi người phải có đôi chân khỏe vì muốn tốc độ cao trên sân tennis, mọi người thường phải chạy bằng mũi bàn chân (giống các VĐV chạy nước rút) và hạn chế di chuyển bằng cả bàn chân, sẽ làm giảm đáng kể tốc độ di chuyển trên sân. Mà lúc đi lại bằng mũi chân liên tiếp như vậy mà bạn quên có đôi chân khỏe thì chẳng thể làm được,
Một bài tập tốt là chạy cầu thang, mỗi sáng đến công sở, thay vì đi thang máy, mọi người chạy bộ và chạy bằng mũi bàn chân. khi chân khỏe rồi di chuyển sẽ linh hoạt hơn nhiều. Những ngày thứ 1 có thể chạy từng bậc một, sau có khả năng tăng dần lên chạy 2 bậc 1 hoặc 3 bậc 1 (tùy sức bật của mọi người nhé, không được cố quá ko lại ngã thì khổ).

Nên chú trọng vào những cú đánh về cuối sân 

Đầu tiên, bạn mới học chơi tennis (trình độ beginner) hãy ghi nhớ 1 quy tắc TỐI hệ trọng cho người mới chơi tennis là: Đánh bóng sâu về cuối sân đối thủ là vũ khí SỐ 1 trong công đoạn đầu sự nghiệp tennis của mọi người.
Như đã nói ở trên, tập trung đánh bóng sâu sẽ bắt đối thủ của mọi người phải đánh lớn hơn 1 hay 2 cú đánh ở mỗi tình huống, khiến họ mắc nhiều lỗi đánh hỏng hơn.
Hãy nhớ rằng trong tennis, “Người ghi điểm là người cuối cùng giữ bóng trong sân.” Và liên tiếp đánh bóng sâu về cuối sân đối thủ sẽ hỗ trợ bạn phát triển thành NGƯỜI GHI ĐIỂM ấy.
Để làm đc điều THÚ VỊ này (chiến thắng bao giờ cũng thú vị hơn đúng không các bạn?), mục tiêu đánh bóng của bạn là hình chữ nhật tạo bởi vạch giao bóng (service line), vạch cuối sân (baseline) và vạch đánh đơn (nếu đánh đơn)/vạch đánh đôi (nếu đánh đôi).

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Popular Posts

Recent Posts

Pages

Download Theme

Được tạo bởi Blogger.

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Find Us On Facebook

Blogger templates

About

Blogroll