Thứ Năm, 6 tháng 10, 2016

Chọn vợt tennis như thế nào cho phù hợp ?

Nếu bạn là người thường xuyên chơi tennis thì bạn sẽ biết ngoài các nhân tố liên quan tới kỹ năng còn một yếu tố nữa cũng không kém phần quan trọng ảnh hưởng đến chất lượng cú đánh đó là cây vợt bạn sử dụng. Chính vì thế, hôm nay tôi sẽ giúp đỡ các bạn cách chọn vợt tennis như thế nào cho phù hợp nhất.

Kích cỡ đầu vợt

chọn vợt tennis
                          Kích cỡ đầu vợt ảnh hướng đến sức mạnh của cú đánh bóng tennis
Trong tennis, lực đánh mạnh hay yếu của bạn có liên quan mật thiết tới kích cỡ đầu vợt, một cây vợt có đầu vợt lớn hơn sẽ làm ra nhiều lực hơn so cùng cây vợt có đầu vợt nhỏ hơn. Ngoài ra, đầu vợt lớn cũng làm cho khoảng trống đánh bóng và khu vực đánh chuẩn (sweetspot) nhiều hơn, giúp cho người chơi có khả năng đánh bóng ở những điểm lệch tâm của mặt vợt (bóng vẫn có khả năng qua lưới nhưng mà không mạnh). Vợt có đầu vợt nhỏ là dành cho các tay vợt giỏi muốn tăng độ kiểm soát bóng, trong lúc đầu vợt to thường dành cho những ai mới tập hoặc đánh tương đối tốt muốn có trợ lực và điểm đánh chuẩn cao hơn
Hiện nay thị trường các dòng vợt có kích cỡ đầu vợt vô cùng đa dạng cho tất cả mọi người chọn, bình thường dao động từ 85 tới 135 inch vuông, nhưng mà lại hầu hết người mới chơi nên chọn những mẫu vợt có kích cỡ từ khoảng từ 95 đến 110. kích cỡ như vậy tạo ra sự kết hợp giữa lực đánh và chức năng kiểm soát cho người chơi.

Độ dài vợt

Một thành phần quyết định khác trong thiết kế của vợt là chiều dài của vợt. Vợt có chiều dài tiêu chuẩn hay chiều dài tăng thêm thì đều có những điểm lợi thế và không hay của nó. thông thường có những tiêu chuẩn như sau:
Chiều dài vợt tiêu chuẩn: 27 inches.
Chiều dài đã đc tăng: 27.25 inches.
Vợt có chiều dài tiêu chí sẽ thuận lợi điều khiển trên sân hơn trong lúc cây vợt được tăng thêm về chiều dài thì khả năng trợ lực và độ với lớn hơn. Vợt dài hơn sẽ kéo dài khoảng tầm với trong các cú đánh cuối sân, tăng thêm đòn bẩy trong các cú giao bóng và hỗ trơ một phần lực đánh.

Lưu ý đến mật độ dây đan lúc chọn lựa vợt tennis

Sau khi chọn dòng vợt phù hợp với bản thân, mọi người cũng nên cân nhắc tới mật độ dây đan của chiếc vợt tennis mình lựa chọn ( đc hiểu là số dây dọc x số dây ngang trên bề mặt vợt). Tại sao chúng ta cần để ý đến mật độ dây đan của vợt, bởi nếu chỉ số này càng cao, tức mật độ dây càng dầy thì tính năng kiểm soát bóng càng lớn hơn còn chọn lựa vợt tennis có mật độ dây thưa sẽ có khả năng trợ lực cao hơn.

Các kiểu tay cầm

Do vợt tennis đang ngày càng nhẹ hơn, các NSX đều tìm cách tăng sự thoải mái lúc cầm cho người chơi mà ko làm tăng thêm nhiều khối lượng. bình thường, tay cằm sẽ được thiết kế phối hợp giữa hệ thống giảm chấn động và độ rung trong tay nắm. Hiện nay, mọi người có thể sử dung hệ thống tay cầm giảm chấn động và độ rung của khung vợt như ISIS của Dunlop, No SHOX của Head, Air của Prince và Sensor của Volkl, Wilson và Yonex.
Hi vọng với những chia sẻ hữu ích phía trên của tôi, các bạn có khả năng thuận lợi chọn vợt tennis cho mình thật hợp lý, tạo cảm hứng hơn khi chơi. lúc đã chọn lựa cách thức mua hàng trên Amazon hay Ebay, bạn có thể nhờ oder hàng hộ để mau chóng, đơn giản hơn nhận đc hàng hóa sản phẩm mình đặt mua nhé.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Popular Posts

Recent Posts

Pages

Download Theme

Được tạo bởi Blogger.

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Find Us On Facebook

Blogger templates

About

Blogroll