Thứ Hai, 24 tháng 10, 2016

Đừng bắt chước cú đáng của các ngôi sao tennis

Đã là người hâm mộ, thì dù có cầm vợt hay ko, mọi người vẫn tôn thờ về vẻ hào hoa, nhàn nhã trên sân của Roger Federer hay cả sự lựa chọn thời điểm đánh bóng lẫn nét tinh tế của anh ấy. Các bạn cũng muốn mình có được cú giao bóng dũng mãnh như Andy Roddick, hay cú tạt bóng sống như Serena Williams hoặc cú đánh dọc dây vô cùng hiểm hóc của Novak Djokovic. Dù thế, sẽ là một sai lầm lớn nếu các bạn bắt chước những tuyệt kỹ của họ bởi vì các bạn ko phải là họ - những người có tố chất diệu kỳ.
ngôi sao tennis

Đã có khi người ta thường lấy việc bắt chước cách đánh của các ngôi sao làm khuôn mẫu cho các bài học và mục tiêu cố gắng. Các huấn luyện viên quần vợt chuyên nghiệp có thể thuyết giảng thao thao bất tuyệt về phong cách thi đấu không hề mất sức của Rod Laver, hoặc sự đơn giản, ổn định trong cú đánh của Chris Evert. Tuy vậy nhưng, vạn vật đều thay đổi mỗi ngày và tennis cũng không nằm ngoài quy luật đấy.
Vì các tay vợt đời mới trở nên nhanh hơn, khỏe hơn, mạnh hơn, đường bóng của họ xoáy hơn nên khoảng tầm cách giữa họ và những người chơi ko chuyên hoặc với mục địch giải trí ngày một lớn hơn. Các tay vợt chuyên nghiệp đã thích nghi tốt với những trận đấu quần vợt nhịp độ nhanh hơn, đầy rẫy các cú đánh hiểm hóc, uy lực nhằm tiết giảm thời gian. Chính những điều ấy khiến các trận đấu trên truyền hình trở nên đã mắt hơn. Song nếu ai đấy chỉ ở trình độ lấy tennis làm niềm vui cuối tuần mà cố thử hoặc sao chép sai thì hậu quả sẽ là thói quen xấu trong động tác, thi đấu và thậm chí là các chấn thương.
Các tay vợt chuyên nghiệp thích những dòng dây đc phân phối từ sợi tổng hợp. dòng dây này có độ trơ lớn hay còn gọi là “dây chết”, khiến họ phải vung vợt cực mạnh để tạo độ xoáy bóng lớn, đè bóng xuống mặt sân. Với một tay vợt thông thường, vung vợt mạnh thả cửa chỉ đem lại niềm vui trong vài phút rồi sau đấy thì giở tay, lê thân ko nổi. Theo Roma Prok - một tay căng dây vợt kỳ cựu cho các ngôi sao khuyên sử dụng dây làm bằng ruột bò tự nhiên vì loại dây này mang đến cảm nhận êm ái hơn, thân thiện với cánh tay và điều đó cũng có khả năng giúp đỡ các bạn giữ được sức khỏe để chơi tennis mỗi ngày.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Popular Posts

Recent Posts

Pages

Download Theme

Được tạo bởi Blogger.

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Find Us On Facebook

Blogger templates

About

Blogroll