Thứ Tư, 30 tháng 11, 2016

Kỹ thuật Tennis: Cú lốp - Cây cầu vồng thế kỷ

Tin Tức Tennis - Frank Hallow, nhà vô địch người Anh, là tay vợt đầu tiên biểu diễn cú lốp Lúc ông chơi trận chung kết Wimbledon Lúc giải lần thứ 2 được tổ chức năm 1878. ban sơ nó chỉ là một cú nhấc bóng qua đầu đối thủ đang trong trên lưới, và sự hoàn thiện ngày hôm nay của cú đánh đấy là một pha líp lốp (lift lob) có tần suất ghi điểm trực tiếp đa dạng ko kém bất cứ cú quả nào khác.




Sự thông minh của 1 người Anh

Lịch sử tennis ghi lại rằng mỗi Lúc Spencer Gore lên lưới thì Hallow thay vì dùng đến nhiều cú passing shot (bắn lưới), ông lại đưa bóng qua đầu đối phương, rơi vào khoảng trống bao la trong phía sau lưng, ghi điểm.



Tên gọi cho cú đánh này mà chúng ta vẫn biết lại là 1 thuật ngữ đưa ra bởi người Pháp: Lob. Cú lốp hoàn chỉnh nhất của tennis tiên tiến trong sang trọng chuyên nghiệp lẫn phong trào là Lift Lob, một cú đánh cầu vồng qua đầu bóng xoáy mà giới phong trào của Việt Nam vẫn gọi là “líp lốp”. thỉnh thoảng chúng ta cũng gặp thuật ngữ (Anh) ấy là Topspin Lob.

Thế mạnh lớn của cú líp lốp đấy là Lúc bóng trong khoảng trên cao chạm mặt sân, bóng sẽ nảy đi xa hơn, sâu hơn về phía cuối sân, ép đối thủ phải lùi vào tình thế thụ động và thường là phải rời khỏi sân. Khi ấy, nếu không ghi điểm thì bạn cũng sẽ có đủ không gian và thời gian để chuyển trong khoảng thế phòng vệ sang tấn công.

Khi nào thì lốp?

1 điều hiển nhiên là bạn chỉ thực hành cú lốp Lúc đối phương đứng ở trên lưới. tình trạng cũng khá hiển nhiên là Lúc đấy bạn đang bị tiến công và bản tính của cú lốp vì thế là phòng ngự thụ động. tuy nhiên, Lúc đối phương có đa dạng hạn chế về khả năng bao lưới hoặc smash thì cú lốp Khi ấy lại là thứ khí giới tấn công hiệu quả.



Trong đánh đôi, đa dạng Khi bạn vẫn có thể thực hiện cú lốp Lúc chỉ có 1 trong 2 đối thủ của bạn lên lưới, và Khi đó, điểm lùi của trái banh hẳn nhiên phải là trong sau lưng của người đứng lưới.

ngoài ra, sự chọn lựa rất tốt nhất là lốp vào khoảng trống sau lưng người đứng lưới nhưng lại buộc người đứng cuối sân phải sử dụng cú trái tay để đánh trả. Đối với sang trọng phong trào thì đó là khí giới thực sự giúp bạn ghi điểm gián tiếp (đối phương đánh hỏng).

Kỹ thuật tennis

Giả dụ bạn thực hiện cú lốp bằng kỹ thuật thuần tuý nhất đấy là ngửa mặt vợt phần lớn cùng lúc với mặt sân, nâng bóng lên cao, thì cầm vợt trong phong độ continental (số 2) giống như Lúc volley là sự chọn lọc lý tưởng nhất cả Khi đánh trái hay phải. Điểm hạn chế của cú lốp này là thiếu sự ổn định, nên giảm thiểu tối đa việc vảy cổ tay hay vảy mũi vợt. rất tốt nhất là giữ tư thế vợt tennis vuông góc với cổ tay Khi trang bị, Lúc tiếp xúc bóng và cả Lúc vợt tennis đi theo bóng.



Cú lốp ở quần vợt hiện đại thường được thực hành cùng kỹ thuật đánh xoáy topspin. phong thái cầm vợt tennis của bạn được giữ nguyên giống như Khi bạn thực hành cú thuận tay hoặc trái tay. tức thị, nếu như bạn cầm vợt tennis tư thế số 4 để đánh thuận tay, bạn vẫn có thể cầm số 4 để thực cú líp lốp. Và tư thế chân cũng đa dạng, trong khoảng thế chân đóng, trung bình cho tới bán mở hoặc mở.

Tuy nhiên, Lúc thực hiện cú líp lốp, bạn cần có đa dạng thay đổi so cùng kỹ thuật đánh cú thuận tay trong những giai đoạn như sau: mở vợt tennis, xúc tiếp bóng và vợt tennis theo bóng.

Mở vợt tennis (backswing): Vì cú líp lốp không quan yếu về lực đánh nên bạn có thể thu gọn động tác mở vợt tennis, thậm chí ko cần phải đạt đến chuẩn mực là đoạn cuối của backswing phải đưa đốc vợt tennis ra phía trước. không những thế, bạn vẫn cần phải mở vợt tennis sớm để đảm bảo tiêu chí là đánh bóng ở phía trước người.

Tiếp xúc bóng: phong độ mặt vợt tennis Lúc xúc tiếp bóng tùy thuộc vào thứ hạng Lúc bạn trong trên sân và độ xoáy mà bạn có thể tạo ra, nhưng nó vẫn cần đảm bảo mặt vợt tennis phải vuông và mặt vợt vỗ vào mặt sau của quả bóng, rồi trâm (hoặc có thể gọi là miết) từ dưới lên phần trên đỉnh của quả bóng. Sau Khi xúc tiếp bóng, mặt vợt có xu hướng tương đối ngửa lên (trong Khi cú thuận tay thường ngày mặt vợt thường có tới thiên hướng úp xuống). Nên nhớ rằng, mặt vợt xúc tiếp cùng bóng càng lâu thì khả năng thực hành cú đánh xoáy càng cao.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Popular Posts

Recent Posts

Pages

Download Theme

Được tạo bởi Blogger.

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Find Us On Facebook

Blogger templates

About

Blogroll