Thứ Tư, 2 tháng 11, 2016

Dinh dưỡng cho người chơi tennis chuyên nghiệp

Như các bạn đã biết một chế độ dinh dưỡng cho người chơi thể thao luôn rất quan trọng , hơn nữa nó phải phù hợp và đầy đủ mới  có tác dụng tốt. Mặt khác, mọi người cũng cần phải biết được những thời điểm thích hợp để cung ứng các thức ăn này cho cơ thể. Trên thực tế, chơi Tennis làm tiêu thụ nhiều năng lượng hơn cả khi bạn chạy bộ, tập thể dục nhịp điệu và đạp xe. Chính vì nguyên nhân đó chơi tennis đc nhận xét như là một cách vận động toàn diện & hoàn thiện mà ít có bộ môn thể thao nào sánh kịp.

Tư vấn dinh dưỡng trước ngày thi đấu

Cần nâng cao lượng glycogen dự trữ trong cơ thể bởi nó sẽ trợ giúp bạn giữ đc năng lượng trong nhiều giờ. Mỳ kem gà, đậu sốt, bò hầm rau và cơm là những món ăn tuyệt vời nhất. ko nên ăn bất kỳ mẫu thực phẩm lạ nào cả bởi vì cực kỳ có thể mọi người ko giảm thiểu khỏi những lo âu trước mỗi cuộc so tài, và như vậy sẽ ảnh hưởng tới hệ tiêu hoá, khiến các bạn bị đau bụng.

Dinh dưỡng ngày thi đấu

Ẳn hai hoặc ba giờ trước mỗi trận đấu, chủ yếu là các thức ăn có nhiều carbonhydrat kèm protein. Đây là một dạng dự trữ năng lượng cho cơ thể, nhằm tăng đặc tính đi lại. Một bữa ăn với 400 g calorie là tuyệt vời, nếu như các bạn có khả năng tiêu hoá hết. Trong số này phải có những thực phẩm chứa nhiều carbonhydrat như cháo yến mạch hoặc sữa. khi thi đấu, thức uống duy nhất mà các bạn cần là nước.
Với những bữa ăn nhẹ, hãy chọn chuối hoặc vải. Mặt khác, cũng còn có một số thực phẩm khác có thể mau lẹ giúp mọi người lấy lại năng lượng mà không ảnh hưởng tới vai trò tiêu hoá phù hợp từng địa phương.

Dinh dưỡng sau khi thi đấu

Trong vài tiếng đồng hồ trước tiên sau một trận đấu căng thẳng, điều quan trọng nhất là hãy bổ sung protein. cố gắng ăn một miếng bánh sandwich, gà hoặc cá. Những thực phẩm như bắp cải, xúp lơ xanh hay đậu... đều xuất sắc và phù hợp với sự chọn lựa của các bạn. Và nên nhớ, ăn càng sớm, càng tốt.

Dinh dưỡng trong những ngày nghỉ thi đấu giải

Nếu mọi người phải chơi hai trận đấu liên tục trong một ngày, cố gắng ăn một vài lát bánh mỳ có kẹp 1 chút ít bơ lạc và mứt trái cây. Protein trong bơ lạc ko chỉ giúp đỡ mọi người lấy lại năng lượng mau lẹ mà còn có khả năng khẳng định trong một lâu dài. Chuối cũng là một sự lựa chọn tốt bởi đây là một dòng trái cây hết sức có ích cho hệ tiêu hoá. Cam, quýt hay táo có khả năng khiến mọi người bị đau bụng, nhưng lại chuối thì ko.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Popular Posts

Recent Posts

Pages

Download Theme

Được tạo bởi Blogger.

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Find Us On Facebook

Blogger templates

About

Blogroll