Thứ Ba, 29 tháng 11, 2016

Điều 4 và Điều 5 trong luật tennis

Điều 4 luật tennis: vợt

Trong dụng cụ tennis - Những loại vợt tennis ko theo đúng nhiều quy định ở luật này sẽ không được dùng ở thi đấu:



a. Mặt lưới (mặt dùng để đánh bóng) phải là một mặt phẳng, dây được căng vào khuông theo tiêu chuẩn, 1 sợi trên, một sợi dưới. Độ dày mắt lưới không được có sự khác biệt, đặc trưng trong khu giữa của mặt vợt không được thưa hơn những chỗ khác. Dây của vợt không được buộc thêm hay có nút lồi ngoài những vật hay nút dùng đến đơn lẻ nhằm giảm thiểu, dự phòng đứt hoặc rung động. những vật và nút này phải hợp lý về kích thước và thứ hạng so cùng từng mục đích.

b. Tổng chiều dài tối đa của vợt tennis ko được quá 73,66 cm, tính cả phần cán vợt tennis (phần tay cầm). Chiều rộng tối đa của vợt không được vượt quá 31,75 cm. Mặt lưới giới hạn không vượt quá chiều dài 39,37 cm và 29,21 cm chiều rộng.

c. vợt, kể cả cán, không được buộc thêm bất kỳ 1 thiết bị hoặc vật dụng nào để tránh, giảm thiểu hỏng dây, gẫy vợt, chống rung hoặc để cung cấp trọng lượng. Bất kỳ thiết bị nào sử dụng cũng phải thích hợp về kích cỡ và vị trí cho từng mục đích nhất định.

d. Cấu trúc vợt tennis nhắc cả cán và dây ko được có tới bất cứ cơ cấu gì có tới thể khiến đổi thay căn bản hình dáng ngoại hình của vợt tennis hoặc làm thay đổi sự phân phối trọng lượng theo chiều dọc hoặc chiều ngang trên trục đối xứng của vợt tennis, dẫn tới vợt bị rung lắc trong khi thi đấu. không được sử dụng bất cứ 1 nguồn năng lượng nào (dưới bất kỳ hình thức nào) lắp bên trong hoặc gắn vào vợt tennis.

Liên đoàn tennis thế giới (ITF) sẽ quyết định kiểu hoặc loại vợt tennis có thể đáp ứng các chỉ tiêu trên đây, được chấp nhận hay ko cho những giải đấu. Quyết định như vậy được đưa ra theo sáng kiến của Liên đoàn hoặc trên bắt buộc của một bên có tới can dự (vận động viên, các dịch vụ trang thiết bị, những liên đoàn đất nước và thành viên của liên đoàn đó). những quyết định và vận dụng phải được đưa ra phù hợp cùng thủ tục Thống kê và thẩm định hiện hành của ITF.

Trường hợp 1: có tới thể có hơn một bộ dây đan trên mặt vợt tennis không?
Quyết định: không. Vì luật đã quy định rõ ràng chỉ một chứ chẳng hề đa dạng kiểu dây đan trên mặt vợt tennis.

Trường hợp 2: 1 dây đan của vợt tennis có thể được coi là phẳng và đồng nhất nếu các dây nằm trên hơn một mặt phẳng?
Quyết định: không.

Trường hợp 3: có thể lắp đặt trên dây của vợt tennis 1 cơ cấu khiến giảm độ rung ko, và nếu có thể tương tự thì nó phải được đặt trong đâu?

Quyết định: có. Nhưng cơ cấu này chỉ có thể được đặt trong bên ngoài vùng đan dây.

Trường hợp 4: ở 1 trận đấu, dây vợt tennis của 1 vận động viên bị đứt. Anh ta có thể tiếp diễn chơi với chiếc vợt ở điều kiện như thế không?
Quyết định: có.

Trường hợp 5: có tới thể lắp một bộ pin vào vợt để tạo ảnh hưởng đến trận đấu được không?
Quyết định: không. Vì pin là 1 nguồn năng lượng.

Điều luật tennis 5: Giao bóng và đỡ giao bóng

2 tay vợt tennis tham dự cuộc đấu đứng trong hai bên lưới. tay vợt đánh con đường bóng thứ nhất được gọi là người giao bóng và tay vợt bên đối diện là người đỡ giao bóng.



Tình huống 1: trong khi đánh bóng, 1 tay vợt có bị mất điểm không nếu như người đó vượt qua đường hình dung kéo dài từ hai đầu lưới

a. Trước Khi đánh bóng
b. Sau Khi đánh bóng.

Quyết định: Cả 2 trường hợp đều không mất điểm ví như tay vợt tennis đó ko xâm phạm vào sân của đối phương. Trường hợp 1 người cố ý ngăn cản đối phương, người còn lại có thể yêu cầu trọng tài khắc phục.

Tình huống 2: tay vợt giao bóng bắt buộc tay vợt đỡ giao bóng phải đứng ở khu vực sân có những vạch ngừng của tay vợt tennis đỡ. Điều ấy có cần phải có không?
Quyết định: không. Người đỡ giao bóng có tới thể đứng bất kỳ đâu người ấy muốn, miễn là trong phía bên kia của lưới.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Popular Posts

Recent Posts

Pages

Download Theme

Được tạo bởi Blogger.

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Find Us On Facebook

Blogger templates

About

Blogroll