Chủ Nhật, 29 tháng 10, 2017

Cuộc cạnh tranh major: không có chỗ cho những tay mơ

Jason Sobel, nhà báo chuyên về golf của ESPN, giữ vững quan điểm lúc viết bài này, ông chẳng hề có ý muốn xúc phạm những nhà vô địch major ko đc dự đoán trước trong khoảng tầm 15 năm qua.

Bởi Curtis đã phải chống lại một loạt những ứng viên sáng giá khi vô địch giải British Open (The Open) năm 2003. Beem thắng giải US PGA 2002 với thành tích 1 gậy tốt hơn Tiger Woods ngay lúc golf thủ vĩ đại của Mỹ còn ở trên đỉnh cao phong độ. Micheel đã thực hiện một trong các cú đánh áp lực nhất lịch sử golf mới có được danh hiệu US PGA 2003, với cách biệt chỉ là hai gậy tốt hơn người đứng thứ hai. Cho thấy cả ba golf thủ này đều xứng đáng với những lời ngợi khen xuất hiện sau khi họ vươn đến đỉnh cao ở đúng đắn một giải major trong sự nghiệp.
Xem thêm :
Tuy thế, làng golf thế giới hiện nay đã ở vào một kỷ nguyên mới. các golf thủ bậc nhất ngày càng không chỉ chơi tốt hơn thời trước, mà họ còn đang ngày càng trẻ hơn. Top ba thời đại ngày nay gồm toàn golf thủ từ 27 tuổi trở xuống và đã cùng nhau thắng tới năm trong tổng số sáu giải major gần đây. những golf thủ ưu tú ngày nay chẳng phải chỉ có thể chiến thắng một ngày nào đấy trong sự nghiệp, mà họ có khả năng chiến thắng ngay hôm nay.
Golf tiên tiến càng ngày càng khắc nghiệt và đòi hỏi sức trẻ. Jason Day từ lâu đã được coi là một trong các golf thủ hay nhất đương đại, nhiều lần ở vô cùng gần cơ hội đăng quang nhưng lại phải tới chủ nhật vừa rồi golf thủ 27 tuổi người Australia này mới lần đầu tiên giành danh hiệu major. Anh vươn từ vị trí thứ năm lên thứ ba thế giới sau chức vô địch US PGA, nhưng cũng ngay tức khắc phát triển thành người già nhất trong top ba bảng xếp hạng thế giới mới nhất. Tân thứ nhất thế giới Jordan Spieth mới 22 tuổi, đã có hai danh hiệu major, bằng với golf thủ đã 36 tuổi và hiện đứng số bốn thế giới Bubba Watson. Người vừa xuống thứ hai, Rory McIlroy, đã có bốn major ở tuổi 26.
Đột nhiên, các gì xảy ra ở sân chơi của những golf thủ nam gần giống với làng quần vợt nam, với chỉ một nhóm ko nhiều các siêu sao thay nhau giành những danh hiệu lớn. Nhóm này không có chỗ cho các người đc coi là ứng viên nhưng mà chưa thể vô địch. Vẫn có trường hợp ngoại lệ là Zach Johnson, golf thủ 39 tuổi vô địch The Open hồi tháng trước. nhưng lại ngôi sao người Mỹ này trước đấy đã có tên tuổi, với danh hiệu Masters 2007. Hơn thế, ở giải đấu tại Scotland hồi tháng bảy, anh lọt vào vòng play-off tranh chức vô địch cùng hai golf thủ khác với chỉ một gậy tốt hơn so với đồng hạng bốn Jordan Spieth và Jason Day.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Popular Posts

Recent Posts

Pages

Download Theme

Được tạo bởi Blogger.

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Find Us On Facebook

Blogger templates

About

Blogroll